Thêm 1 tài phiệt Nga thân cận Putin chết thảm

September 13, 2022

\"\"
Ivan Pechorin và Putin

Pechorin là giám đốc điều hành KRDV thứ nhì đột ngột qua đời trong năm nay, thêm vào danh sách các doanh nhân và nhà tài phiệt người Nga chết thảm.

Thi thể của Ivan Pechorin được tìm thấy trôi dạt khoảng 160 km từ Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga, vào hôm 12/9 sau một cuộc tìm kiếm kéo dài hai ngày.

Ít nhất tám nhà tài phiệt khác có mối liên hệ với ngành năng lượng của Nga cũng đã chết trong bí ẩn vào năm 2022.

Pechorin, ông chủ ngành năng lượng của Nga được ghi nhận “rơi xuống biển từ một chiếc thuyền” hôm 10/9, theo báo địa phương.

Thời điểm vụ việc xảy ra, chiếc thuyền đang đi gần đảo Russk. Tổng công ty Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực của Nga (KRDV), phát đi thông cáo nói rằng cái chết của người đứng đầu là “mất mát không thể bù đắp”.

KRDV là dự án của Vladimir Putin nhằm phát triển các nguồn năng lượng được khai thác ở khu vực xa nhất về phía Đông của Nga. Đây là một mục tiêu quan trọng của Nga dưới sức ép của các lệnh trừng phạt quốc tế.

Pechorin đã được đích thân Putin lựa chọn cho vai trò người đứng đầu.

Sinh năm 1983, Pechorin là giám đốc điều hành KRDV thứ nhì đột ngột qua đời trong năm nay, thêm vào danh sách các doanh nhân và nhà tài phiệt người Nga chết thảm.

Hồi tháng Hai, cái chết của tổng giám đốc Igor Nosov, 43 tuổi được thông báo là do “đột quỵ”, Newsweek đưa tin.

Vào ngày 1 tháng 9, truyền thông nhà nước đưa tin Ravik Maganov, Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty dầu khí hàng đầu của Nga Lukoil, chết do “bị ngã từ cửa sổ bệnh viện”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment